Ban Tổ Chức

GL79LogoIcon

ba kiếp lang thang ngồi chụm lại
chúng ta mất hết chỉ còn nhau …
(Vũ Hoàng Chương)

Bạn thân mến,

Bạn có vui khi gặp lại người bạn từ thời ấu thơ của mình sau hơn ba mươi năm xa cách? Chúng tôi sắp có một ngày quan trọng như thế đấy: ngày họp bạn sau 30 năm rời mái trường Gia Long thân yêu.

Đầu tiên có một cuộc trưng cầu ý kiến trên gialong yahoo groups mailing list của nhóm. Thư bay đi rồi bay về, cuối cùng chúng tôi chọn Bắc California cho lần họp mặt đầu tiên, kỷ niệm 30 năm (1979-2009) rời xa trường của Gia Long niên khóa 72-79. Ở đây có đa số Gia Long (GL) 79 cư ngụ, lại thuận tiện cho các bạn cùng gia đình trong việc đi du ngoạn các địa danh nổi tiếng như thành phố San Francisco với cầu Golden Gate Bridge, thành phố biển Monterey với 17 miles drive, v.v. Sau khi Bắc Cali được chọn làm nơi họp mặt, Minh Nguyệt và Tường Vi đã chạy thật nhanh đi tìm địa điểm và ngày giờ thích hợp cho các bạn. Cuối cùng kỳ họp mặt sẽ được tổ chức trong ba ngày, từ 31 tháng 7 đến mùng 2 tháng 8, 2009: thứ Sáu 7/31, tiền họp mặt tại nhà Minh Nguyệt; thứ Bảy 8/01, ngày họp mặt chính tại nhà hàng Thành Được ở Milpitas; Chủ Nhật 8/02, picnic cho các bạn và gia đình tại Lake Elizabeth Park ở Fremont.

Một ban tổ chức (BTC) của nhóm GL79 Bắc CA được nhanh chóng thành lập gồm có Kim Cúc, Tố Hoa, Bội Lan (picnic), Minh Nguyệt (tiếp tân), Thúy Oanh, Ngọc Quỳnh, Kim Tân (thủ quỹ), Bích Thủy, và Tường Vi (trưởng ban tổ chức). Ngoài ra còn có sự giúp sức của Thùy Linh (6/2, Connecticut) trong việc liên lạc, Ngọc Hương (6/15, Houston), Như Băng (6/5, Fountain Valley) về văn nghệ, Phạm Thúy (6/3, Houston) trong việc thiết kế thiệp và logo có hình cô gái và hoa mai vàng dễ thương mà các bạn đã thấy ở trên. Về trang trí, video, hình ảnh có sự giúp sức của các anh rể Gia Long 79 như anh Dũng (ông xã của Phương Thảo 6/2), anh Chính (ông xã của Bội Lan 6/6) … Các bạn cũng lập ra một nhóm thực hiện tờ kỷ yếu đầu tiên của nhóm GL 72-79. Còn biết bao nhiêu sự giúp đỡ thầm lặng khác mà chúng tôi không biết dùng giấy bút nào để kể ra cho hết.

IMG_3478
Ban tổ chức: Bội Lan 6/6, Tường Vi 6/2, Minh Nguyệt 6/5, Thúy Oanh 6/5, Bích Thủy 6/4, Kim Cúc 6/6, Tố Hoa 6/6, Kim Tân 6/5

Cách vài tuần, BTC lại họp mặt một lần để bàn về các việc cần làm. “Có thực mới vực được đạo”, mỗi lần họp mặt, BTC lại được thưởng thức tài nấu ăn của nhau, GL 72-79 vừa giỏi “vác ngà voi” vừa đảm việc nhà đó các bạn. Thường BTC họp vào tối thứ Sáu. Sau một tuần dài làm việc mệt mỏi, chúng tôi cần có thời gian riêng cho mình, trước khi lại tiếp tục dồn hết tâm sức cho gia đình trong hai ngày cuối tuần. Và không vui gì hơn là được gặp các bạn gái, vừa nấu ăn cùng nhau vừa nói chuyện vừa bàn việc tổ chức cho buổi họp mặt. Suốt mấy tháng qua, BTC cùng làm việc với nhau khá ăn ý. Mỗi ý kiến đều được tôn trọng và đem ra bàn bạc trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Ai ai cũng hồi hộp và hết lòng góp sức cho các bạn được vui trong ngày họp mặt ba mươi năm. Càng gần tới ngày họp mặt, BTC càng gặp mặt thường xuyên hơn. Thêm vào đó các bạn còn phải tập văn nghệ ca hát chút ít để đón các bạn từ phương xa tới (hát hay không bằng hay hát nhé các bạn!).

Vui gặp mặt, BTC không quên công lao Thầy Cô đã đào tạo những tà áo trắng Gia Long, nhiều người ngày nay thành công về mọi mặt trên đường đời. Sau khi thiệp mời vừa in xong, Nguyệt và Vi chia nhau liên lạc hỏi thăm và kính mời Thầy Cô đến tham dự buổi họp mặt của GL 79. Nói chuyện xong mới nhận ra là Thầy Cô mình giờ đã già, có khi cô đơn, có khi đang đối đầu với bệnh tật. Lòng bùi ngùi nhớ lại tháng năm qua, ngày xưa Thầy Cô uy nghiêm trên bục giảng là chừng nào! BTC dành một bàn riêng trân trọng cho Thầy Cô trong ngày họp mặt, vì biết đâu thầy trò gặp nhau chỉ có lần này…

Ngày họp mặt càng đến gần, lòng GL 79 càng nôn nao. Có những bạn gặp lại nhau lần đầu tiên sau bao nhiêu năm mất liên lạc từ khi rời trường. Có bạn từ phương xa đến như Canada, Việt Nam, Úc. miền đông Hoa Kỳ. Gia Long 79 như cánh bướm trắng hát bài ca hợp tan, từ mười phương về đây tụ lại trong một ngày, mong tình Gia Long sẽ được bền chặt mãi trong yêu thương, thứ tha và độ lượng. Thương chào Gia Long 72-79 của ngày ấy và hôm nay! …

– GL79 Bắc Cali

4 bình luận

  1. Các cô và các anh chị em ơi , tôi tên là Võ thị Bảo Hòa đã học trường Minh Khai những năm 71 đến năm 78 thì nghĩ học , tôi muốn tìm cô Đặng thị Mỹ là giáo viên dạy môn Sinh Vật của trường mình.Tôi đã thấy hình cô trên trang web chúng ta và tôi nhớ cô lắm .
    Cô có 2 người con trai , ngày xưa cô ở 197 hay 179 đường Tôn Đản quận 4, tôi thường qua nhà cô ăn cơm sau giờ tan học . Biết cô khỏe tôi mừng đến chảy nước mắt . Tìm cô bao năm rồi nay đã nụ cười hiền dịu của cô, Xuc động lắm.
    làm ơn các anh chi cho toi liên lac với cô Mỹ , tôi chân thành biết ơn,
    My phone : 0848902905104.
    Lan nữa tôi vô cùng biết ơn .

  2. Mến gửi Tường Vi và các bạn Nhóm Gia Long 72 – 79,

    Ngọc xin thay mặt Ban Tổ Chức Đại Hội GLTG kỳ VI, 2013 tại Sydney
    – Úc Châu mến gửi đến các bạn URL website của Đại Hội Gia Long Thế Giới kỳ VI, 2013 tại Sydney Úc Châu như sau:
    http://www.dhgltgkyvi2013.org.au

    Lẽ ra việc này đã dược thực hiện sớm hơn nhưng vì có một “trục trặc” nhỏ ngoài ý muốn nên bị chậm trễ. Gia Long NSW rất mong website Đại Hội GLTG 2013 này được phổ biến rộng rãi trong nhóm các bạn. Chân thành cảm ơn Tường Vi và các bạn. Ngoài ra, Gia Long NSW cũng xin cảm ơn các bạn đã hỗ trợ Gia Long NSW trong thời gian qua.

    Rất mong được chào đón thật nhiều Gia Long 72 -79 đến với Đại Hội Gia Long Thế Giới kỳ VI.

    Mến chúc các bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

    Trần Thị Ngọc
    ( Phụ trách website ĐHGLTG kỳ VI, 2013).

Bình luận về bài viết này